Từ khóa chính xuất hiện đầu tiên trên tiêu đề bài viết

Từ khóa chính sẽ xuất hiện đầu tiên của đoạn văn mở đầu (sapo), hoặc xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên của bài, thường là 2 câu đầu.

45 Checklist bài viết chuẩn SEO

45 checklist cho việc viết bài chuẩn SEO sẽ được chúng tôi chia thành 05 nhóm tiêu chí khác nhau. Trên thực tế, mỗi bài viết chúng ta cần cố gắng tối đa hóa các tiêu chí để điểm chất lượng được cao nhất có thể.

Nhóm tiêu đề bài viết (có chứa từ khóa chính)

  1. Tiêu đề không quá 75 ký tự, độ dài tối ưu từ 11 – 13 chữ
  2. Tiêu đề có chứa từ khóa (Focus Keyword), từ khóa nên ở đầu tiên
  3. Tiêu đề hấp dẫn, kích hoạt các cảm xúc: bất ngờ, thách thức, tò mò…
  4. Tiêu đề viết hoa các chữ cái đầu câu
  5. Tiêu đề nên có yếu tố CTA để tăng CTR

Nhóm mô tả (description)

  1. Mô tả tối đa 150 – 160 ký tự
  2. Trong 150 ký tự đầu tiên phải chứa từ khóa (Focus Keyword)
  3. Mô tả phải tập trung diễn tả chi tiết chủ đề bài viết như một đoạn mở bài
  4. Mô tả phải kích hoạt cảm xúc: bất ngờ, thách thức, tò mò…
  5. Mô tả nên có các yếu tố CTA để tăng CTR

Tiêu chí hình ảnh

  1. Hình ảnh phải là hình ảnh liên quan với mô tả và bổ sung cho chủ đề
  2. Hình ảnh đại diện cần chứa thông điệp chính bài viết
  3. Hình ảnh trong bài cần chứa nội dung diễn tả ý
  4. Hình ảnh có kích thước tùy chỉnh nên để tối đa 850px, tối thiểu 480px
  5. Hình ảnh đại diện nên để ngang 850x450px
  6. Hình ảnh có dung lượng nên tối đa 50kb, cao nhất 80kb
  7. Tên ảnh có chứa từ khóa: Không dấu viết liền bởi dấu (-)
  8. Ảnh chứa thẻ Alt và Tittle ảnh (Cập nhật khi biên tập trên blog)
  9. Thẻ Alt và tittle ảnh cần có từ khóa
  10. Các Thẻ Alt và tittle nội dùng phải khác nhau (bắt buộc trong một bài viết)
  11. Hình ảnh không vi phạm bản quyền
  12. Hình ảnh rõ nét, không mờ, nhòe, thể hiện rõ thông điệp
  13. Hình ảnh cần tối giản TEXT
  14. Hình ảnh nên chứa logo, hotline
  15. Tông mầu điều chỉnh tương tự mầu nhận diện (nếu có thể)

Nhóm nội dung bài viết (body)

  1. Bài viết phải chia thành từng đoạn, mỗi đoạn không quá 250 ký tự,
  2. Trong 150 ký tự đầu tiên phải chứa từ khóa (Focus Keyword), từ khóa in đậm, chữ nghiêng
  3. Các đoạn nên có thẻ H2, H3, H4
  4. Thẻ H2, H3, H4 nên có và phân bổ từ khóa chính (Focus Keyword) và từ khóa mở rộng
  5. Trong các đoạn cần có từ khóa chính hoặc mở rộng, để in nghiêng hoặc đậm
  6. Các đoạn nên có ảnh mô tả
  7. Cả bài nên có từ 2-3 ảnh mô tả
  8. Trong bài nên có nội dung trích dẫn nguồn uy tín (Không quá 20%)
  9. Nội dung các đoạn cần sâu chuỗi từ trên xuống dưới có bố cục hợp lý
  10. Kết bài cần có kêu gọi hành động và thông tin chữ ký liên hệ trợ giúp
  11. Trong bài cần có thẻ highlight, thẻ này cần có từ khóa chính hoặc mở rộng
  12. Nội dung thể hiện các khía cạnh của chủ đề, chủ đề được đúc kết là từ khóa chính (Focus Keyword)
  13. Nội dung phải đúng cả về nghĩa lẫn các số liệu, thông tin…
  14. Nội dung cần cần diễn đạt phù hợp, không nói quá nhưng cần có yếu tố khác biệt
  15. Nội dung không sai lỗi chính tả

Các tiêu chí khác

  • Cần gắn thẻ Tags (Thẻ tags theo bộ chuẩn)
  • Cần gắn link tham khảo (Inbound) các bài liên quan ở dạng anchor text và textlink (2-5 link)
  • Cần gắn link tham khảo (Outbound) tới các bài viết trên các trang nổi tiếng, uy tín nội dung liên quan
  • Cần gắn link CTA anchor text và textlink đến landing page và các trang quan trọng
  • Tối giản chiều dài URL

Trên đây là những cập nhật mới nhất về cách thức làm sao để có thể viết được hay tối ưu một bài viết chuẩn SEO. Chúng tôi hy vọng đang mang đến những thông tin hưu ích cho bạn. Nếu có bổ sung hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ với Nef Digital.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • VPGD: Số 11, Hà Kế Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Email:  Sales@nef.vn
  • Website: https://ads.nef.vn/

Trả lời